Sunday 24 January 2016

........
                       'యెప్పుడూ నన్ను ..........'







..............
ఇప్పుడే మావారితో కాస్త కోపంగానే అనేసొచ్చా.  ..'యెప్పుడూ నన్ను మీరు పంగిస్తూనే వుంటారులెండి..ఇది నాకు మామూలే! ' అని.(నా మాటకు మావారేమి జవాబిచ్చారు అన్నది ఇక్కద అవసరమా చెప్పండి?) .యీ మధ్య రాయలసీమ పదాలు నా మాటల్లో బాగానే దొర్లుతున్నాయని భలే సంతోషం వేసింది చెప్పొద్దూ! మా పుట్టింట్లోనూ, అత్తగరింట్లోనూ కూడా యీ పదం బాగానే వాడుకలో వుండేది. ఉంది కూడా! ఇంతకూ పంగించడం అంటే దెప్పిపొడవడం అని అర్థం. యీ మాట తక్కిన తెలుగు ప్రాంతాలలో వాదుకలో వుందో లేదో మరి...పదకొశంలో యీ మాట ఇలా ఉంది..

    వెనుక చేసిన పొరపాట్లనన్నింటిని ఎత్తిచూపి ఏడ్పించు.
"అని పంగించిన వానినప్పటికి నిష్టాలాపముల్వల్కి." [దశ-10-90]

"పాటించి నిన్నుసేయు పంగించేవారము." [తాళ్ల-10-164]

కోపించు, : తెలుగు పర్యాయపద నిఘంటువు (జి.యన్.రెడ్డి) 1990 Report an error about this Word-Meaning

అ.క్రి. అ(చ)(చ్చ)లించు, అలు(గు)(వు), ఆగ్రహించు, ఉడుకు, ఉదరు, ఎఱ్ఱవాఱు, కందు, కటకటపడు, కనలు, కనరిలు, కరకరపడు, కసరు, కాగు, కాతాళించు, కింకిరిపడు, కి(న్వ)(నువ)డు, కెరలు, కొఱకొఱలాడు, కొఱలు, కోపగించు, కోపగిల్లు, కోప్పడు, క్రోధించు, గాసిల్లు, చండించు, చిటచిటలాడు, చిడిముడిపడు, చిఱచిఱలాడు, చిఱ్ఱుమను, తీవరించు, పంగించు, పదరు, పనుకు, పొక్కిపడు, మండిపడు, మటమటలాడు, రొప్పు, రో(షిం)(సిం)చు, వేండ్రపడు.

పంగించు : మాండలిక పదకోశము (ఆం.ప్ర.సా.అ.) 1970  

మాటలతో దెప్పు. [అనంతపురం]

పంగించు : క్రియాస్వరూప మణిదీపిక (విశ్వనాథ, ఆం.ప్ర.సా.అ.) 1992
దే.స.క్రి. కోపించు.

యీ అచ్చమైన రాయలసీమ పదాన్ని అన్నమయ్య తన పదరచనలో వాడటం వల్ల దీనికి కావ్య (పద) గౌరవమూ దక్కడం ఆనందదాయకమే కదా మరి!

No comments:

Post a Comment